บทความ “Emotion Regulation Strategies of Thai Teachers Facing Communication Challenges with Migrant Students: A Q Methodology Study”

เขียนโดย:
รองศาสตราจารย์ ดร.อธิป ธรรมวิจิตร และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณรงเดช พันธะพุมมี – อาจารย์หลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก สาขาวิชาภาษาและการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม
บทความนี้ใช้ระเบียบวิธีคิว (Q methodology) ศึกษาการกำกับอารมณ์ (emotion regulation) ของครูประถมศึกษาชาวไทยต่อความท้าทายในการสื่อสารกับนักเรียนข้ามชาติในชั้นเรียน ผลการศึกษาเผยให้เห็นรูปแบบความท้าทายด้านการสื่อสารและกลยุทธ์การกำกับอารมณ์ที่หลากหลายของครู ข้อค้นพบเหล่านี้สามารถนำไปใช้พัฒนาศักยภาพครูในการสื่อสารและดูแลนักเรียนข้ามชาติอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมบรรยากาศเชิงบวก ลดความขัดแย้ง และสร้างความเท่าเทียมในห้องเรียน
อ่านบทความ … https://link.springer.com/article/10.1007/s40299-024-00937-z