บทความ “Enhancing collaborative writing with Grammarly-mediated feedback in asynchronous wiki environments: An investigation of group size”

เขียนโดย:
รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรพล วิบูลยศริน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กนกพรรณ วิบูลยศริน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฤดี กมลสวัสดิ์
อาจารย์ณัฐวุฒิ จิโนวัฒน์
การบูรณาการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อย่าง Grammarly กับกิจกรรมการเขียนแบบร่วมกันบนแพลตฟอร์ม Wiki สามารถยกระดับความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาครูได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในด้านความถูกต้องทางไวยากรณ์ ความชัดเจน และการนำเสนอผลงานที่มีคุณภาพมากขึ้น
ผลการวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในสภาพแวดล้อมออนไลน์ที่ยืดหยุ่น ซึ่งช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ทั้งยังส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาครูไทยในระบบการศึกษายุคใหม่อย่างยั่งยืน
อ่านบทความ … https://link.springer.com/article/10.1007/s42321-024-00186-9